Saturday, November 11, 2017

Điều gì sẽ xảy ra đối với các tù nhân lương tâm Pháp Luân Công bên trong nhà tù Trung Quốc?

Câu chuyện bị tra tấn của người phụ nữ 64 tuổi dưới đây phần nào giúp chúng ta hiểu được mức độ tàn bạo của hệ thống chính quyền Trung Quốc đối với các tù nhân lương tâm, đặc biệt  là những người tập Pháp Luân Công.

Bà Sun Shuying, một công nhân nhà máy ở miền bắc Trung Quốc, cho biết bà đã đối mặt với sự tra tấn cực độ, bị đánh đập, và các hình thức ngược đãi khác trong thời gian hơn 10 năm trời chỉ vì bà đã kiên trì tập Pháp Luân Công, còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, một môn tu luyện truyền thống của Trung Quốc, tương tự như khí công. Trong một báo cáo gần đây, tổ chức phi chính phủ quốc tế theo dõi về nhân quyền Freedom House cho biết, mức độ đàn áp kéo dài đã 17 năm đối với Pháp Luân Công vẫn còn “rất cao”, nhưng họ lưu ý rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã khởi xướng chiến dịch đàn áp tàn bạo này vào giữa năm 1999, họ chi hàng trăm triệu đô la để duy trì cuộc bức hại đối với các học viên Pháp Luân Công. Có thể tìm hiểu thêm Pháp Luân Công tại http://chanhkien.org

Cảnh sát Trung Quốc đang tiến đến gần những người tập Pháp Luân Công, họ đến Quảng trường Thiên An Môn từ khắp nơi trên đất nước Trung Hoa để phản đối cuộc đàn áp. (Ảnh: Minghui.org)
Bà Sun nhớ lại rằng vào năm 1999, bà đã nhiều lần cố gắng đến Bắc Kinh để giương biểu ngữ tại quảng trường Thiên An Môn, phản đối sự ngược đãi đối với các học viên, nhưng bà đã bị cảnh sát chặn lại và bắt giữ nhiều lần. Vì nỗ lực của mình, bà đã bị một viên sĩ quan cảnh sát đấm vào lưng, nhưng bà đã trốn thoát.  Sau đó, bà Sun đã buộc phải đi trốn, ẩn náu ở khu vực Nội Mông.
Ảnh người tập Pháp Luân Công bị bắt giam tại Trung Quốc
ĐCSTQ đã sử dụng một hệ thống “hắc lao” bí mật để giam giữ mà không cần buộc tội hay kết án. Một số nạn nhân sau đó được gửi đến các “trại cải tạo” nơi họ bị tra tấn cả về thể chất lẫn tinh thần, và bị nhúng trong tuyên truyền của ĐCSTQ, nhằm buộc họ phải ký một tờ giấy từ bỏ đức tin của mình. Chủ yếu những người tập Pháp Luân Công bị nhắm làm mục tiêu.
Vào tháng 6 năm 2001, bà Sun lại bị bắt.  Bà Sun nói với Minghui.org, một trang web của Pháp Luân Công rằng:“Tại đồn cảnh sát ở Nội Mông, tôi không được phép ngồi. Cảnh sát tát vào mặt tôi, đấm tôi vào đầu và vào mắt, và túm tóc tôi để đập mặt tôi vào tường nhiều lần. Họ đã không cho tôi ngủ trong suốt 8 ngày liền. Vào cuối ngày thứ tám, tôi đã rất yếu và khó có thể mở mắt ra. Một sĩ quan cảnh sát nhảy lên và đá vào ngực tôi. Bị ngã nằm trên mặt đất, cố gắng thở, tôi không thể cảm nhận thấy chân tay mình sau cú đá đó.  Phải mất một thời gian lâu,  tôi mới lại có thể tập trung được”.
Ở trong tình trạng nguy kịch, bà Sun đã bị đưa đến Trường Xuân, một thành phố ở miền bắc Trung Quốc, và bị giam giữ trong một trại tạm giam bí mật, nơi mà cảnh sát mật đánh bà tàn nhẫn, không ngừng cả ngày lẫn đêm. Đó là trước khi bị tra tấn.
“Họ đã trói 2 tay tôi vào sau lưng, và buộc tôi phải cúi người xuống trong khi giữ chân tôi thẳng.  Sau đó, họ đẩy tay tôi thẳng lên, gọi nó là “bay trên máy bay”, một phương pháp tra tấn tàn bạo được sử dụng trong các trại giam của Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.
Một phương pháp tra tấn được áp dụng đối với những người tập Pháp Luân Công (Ảnh: Minghui)
Bà Sun nhớ lại rằng bà đã bị đưa đến một trại tạm giam khác và bị nhốt trong một cái chuồng. Các lính canh đặt những cái còng xiềng xích như thời trung cổ và móc chằng vào bà, khiến bà không thể di chuyển được.
Họ cũng liên tục gây sốc bà bằng dùi cui điện, bà Sun cho biết.
Sau khi bà được thả ra vài năm sau đó, bà Sun lại bị bắt vào năm 2005.
Việc tra tấn cũng không dừng lại ở thời điểm đó. “Tôi đã bị đánh đập liên tục trong 3 ngày tại một trạm cảnh sát” ở nhà máy nơi bà làm việc, bà Sun cho biết. Sau đó, bà được đưa đến bệnh viện, bị bức thực và bị tiêm vào tĩnh mạch “những chất độc”. Bà Sun nhớ lại: “Nhiều bệnh nhân trong bệnh viện khẩn khoản yêu cầu các lính canh ngừng ngay việc tiêm tĩnh mạch này cho tôi, và những viên bác sĩ cảnh sát đã dừng lại. Toàn thân tôi bị đỏ, sưng tấy, và cực kỳ ngứa”.
Sau này, các lính canh đã dán băng keo lên miệng và đưa bà đến tòa án, nơi bà bị kết án 10 năm tù một cách bất hợp pháp. Ở trong tù, lính canh ra lệnh cho các tù nhân cùng phòng đánh bà. “Cuối cùng các tù nhân cũng dừng đánh đập sau khi đã bị mệt” bà Sun nói. Tuy nhiên, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn:
“Các tù nhân đã không cho phép tôi được đi vệ sinh trong 5 ngày. Sau đó họ buộc tôi phải đứng thẳng trong 49 ngày, chỉ được ngủ 1 giờ mỗi ngày. Cuối cùng, tôi không thể mở được mắt mình nữa, não của tôi đã ngừng hoạt động, và tôi không thể nhìn thấy rõ mọi thứ. Lúc đó, cơ thể của tôi bị bao phủ bởi các vết giộp và nhiễm khuẩn. Thậm chí nữ bác sĩ nhà tù cũng không biết cách điều trị nó. Cô ấy cảnh báo rằng tôi có thể chết sớm”.
Cuối cùng, sau khoảng 8 năm bị giam cầm và tra tấn, bà Sun đã được thả ra khỏi nhà tù.  Nhưng chồng bà Sun, sau khi bị cảnh sát đe doạ và dọa dẫm, đã buộc phải ly dị bà.  Họ cũng tịch thu tài sản và tiền bạc của bà Sun.
Theo tổ chức phi chính phủ Freedom House, câu chuyện của bà Sun không phải là duy nhất.
“ĐCSTQ đã khởi xướng việc đàn áp tôn giáo tồi tệ nhất kể từ cuộc Cách mạng Văn hoá, với một chiến dịch kiểm soát chặt chẽ, chống lại Pháp Luân Công”, ông André Laliberté, một học giả chính về tôn giáo tại Trung Quốc, của trường Đại học Ottawa, đã nói khi đề cập đến chiến dịch của ĐCSTQ giai đoạn 1966-1976, khiến cho hàng triệu người bị chết.
“Và hàng ngày có rất nhiều thẩm phán, công tố viên và cảnh sát đóng một vai trò tích cực trong việc bắt giữ, cầm tù và tra tấn các công dân Trung Quốc, những người tiếp tục tập Pháp Luân Công,” tổ chức Freedom House cho biết thêm.

Từ khóa:  Phap Luan Cong. Có thể tìm hiểu thêm Phap Luan Cong tại http://chanhkien.org

52 comments:

  1. Tổng hợp cách viết CV xin việc chuẩn từ đơn giản đến chuyên nghiệp, cách làm đơn xin việc viết tay, trình bày cv xin việc file word đẹp và rõ ràng. Một CV có thể gây chú ý ngay với nhà tuyển dụng, sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội nghề nghiệp của mình hơn. Ngoài ra bạn còn được tìm hiểu CV nghĩa là gì, các mẫu CV tiếng anh, cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV, cách viết sơ yếu lý lịch,... tăng đến 80% cơ hội trở thành ứng viên sáng giá của các nhà tuyển dụng! Hướng dẫn cách viết CV, cách viết hồ sơ xin việc làm, cách viết đơn xin việc, cách viết mail xin việc, chuẩn và chuyên nghiệp. Cách tạo CV online và viết tay một cách chi tiết và cụ thể. Mẫu CV xin việc chuẩn cho tất cả các ngành nghề.

    ReplyDelete
  2. Khi làm mẫu viết hồ sơ xin việc, chắc chắn nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa đơn xin việc và CV. Điểm khác nhau cơ bản giữa 2 thứ giấy tờ này là, trong mẫu đơn xin việc, bạn không cần phải trình bày nội dung một cách chuẩn mực quá hay hoa mỹ quá.

    ReplyDelete
  3. Củ gai là vị thuốc được dùng trong đông y với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Đây còn là ” thần dược” giúp các bà bầu chữa các dấu hiệu sảy thai như động thai, dọa sảy thai, bong tách túi thai, đau bụng khi mang thai, dấu hiệu sinh non, an thai,… Cây củ gai có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày. Ngoài ra cần theo dõi bảng cân nặng thai nhi chuẩn cũng như các mốc khám thai quan trọng để chăm sóc bà bầu tốt nhất.

    ReplyDelete
  4. Hiện tượng tụ dịch dưới màng nuôi thường xuất hiện đối với thai nhi dưới 22 tuần tuổi. Phần lớn các mẹ bầu gặp phải hiện tượng này sẽ nhận thấy dấu hiệu bất thường như chảy máu âm đạo, dịch âm đạo... Một số trường hợp khác lại chỉ được phát hiện khi tiến hành siêu âm đầu dò âm đạo hoặc siêu âm thành bụng bụng.

    ReplyDelete
  5. Học sinh, sinh viên muốn nghỉ học thì phải biết cách viết đơn xin nghỉ học sao cho chuẩn xác. Đơn xin phép nghỉ học có thể được viết tay hoặc soạn thành email để gửi trực tuyến. Người nhận đơn chính là các giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm hoặc Ban Giám hiệu của nhà trường nơi học sinh/sinh viên đó đang theo học.

    ReplyDelete
  6. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán thì không thể bỏ qua những khái niệm này. Có rất nhiều bạn kinh doanh vẫn chưa nắm rõ được giá gốc tiếng anh là gì và quy tắc ghi nhận giá gốc sao cho hợp lý.

    ReplyDelete
  7. Dọa sảy thai thường xảy ra trong 3 tháng đầu thai kỳ nó báo hiệu thai nhi đang có vấn đề về sức khỏe. Vậy dọa sảy thai có nguy hiểm không và làm thế nào để giúp thai nhi phát triển bình thường sau khi bị dọa sảy thai.

    ReplyDelete
  8. OEM là gì: OEM (Original Equipment Manufacturer) hay còn gọi là nhà sản xuất thiết bị gốc. OEM thường được dùng để chỉ các công ty, công xưởng, doanh nghiệp thực hiện các công việc sản xuất theo bản vẽ thiết kế, thông số kỹ thuật được đặt trước rồi bán sản phẩm cho công ty khác
    Hàng OEM được hiểu là nhà sản xuất chế tạo ra một linh kiện nào đó trong một sản phẩm chung, sau đó họ sẽ phân phối đến nhà sản xuất phụ kiện tiếp theo của sản phẩm. Và hàng phân phối này sẽ mang thương hiệu của nhà sản xuất phân phối chứ không phải là hàng của nhà sản xuất đầu tiên nữa.
    Chính vì điều này mà các mặt hàng cung cấp theo kiểu OEM thường có giá thành rẻ hơn giá sỉ. Nhưng tiêu chí để nhà sản xuất thứ 2 muốn cung cấp theo dạng OEM này thì phải đảm bảo 2 điều:
    - Là phải đảm bảo số lượng mà nhà cung cấp thứ nhất đưa ra. Điều này nhằm đảm bảo doanh thu và đúng theo đơn đặt hàng của nhà sản xuất thứ nhất.
    - Nhà sản xuất thứ nhất không chấp nhận việc nhà sản xuất thứ 2 mang hàng OEM ra bán lẻ, mà phải đi làm chế tạo ra thành phẩm rồi mới được dùng vào mục đích bán lẻ.
    Graphic Design là gì: Graphic Design (hay còn gọi là thiết kế đồ họa) là nghệ thuật phối hợp các yếu tố hình ảnh, kiểu chữ nhằm truyền tải đi một thông điệp, ý nghĩa nào đó đến người xem.
    Graphic Designer (Designer/Chuyên viên thiết kế): đây là những người làm công việc thiết kế đồ họa, sử dụng các phần mềm chuyên dụng để thiết kế/sáng tạo nên những sản phẩm/tác phẩm thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Phụ thuộc vào tính chất & môi trường làm việc mà ta có thể phân loại thành:
    - Agency Graphic Designer: Designer làm việc cho các công ty chuyên thiết kế
    - In-house Graphic Designer: Designer làm việc cho các công ty sản xuất, kinh doanh dịch vụ
    - Freelance Graphic Designer: Designer nhận dự án làm việc tự do.
    Thế giới Graphic Design vô cùng phong phú và rộng lớn, đòi hỏi các designer phải có những kỹ năng chuyên môn khác nhau để tạo ra sản phẩm thiết kế phù hợp. Nhiều nhà thiết kế có khả năng hoạt động trên nhiều lĩnh vực nhưng cũng không ít người chỉ làm việc chuyên sâu với một loại hình duy nhất. Dưới đây loại hình chính của nghề Graphic Designer.
    CBM là gì: CBM là viết tắt của từ Cubic Meter, được dịch là đơn vị tính mét khối (m3), thường được sử dụng để đo đơn vị khối lượng trong vận chuyển hàng không, đường biển,… khi hàng hóa được đóng vào container.
    Nhà vận chuyển thường quy đổi trọng lượng kg sang cbm để áp dụng tính đơn giản vận chuyển, tùy thuộc vào độ nặng nhẹ của hàng hóa. Hay ngược lại nhà vận chuyển cũng có thể dễ dàng tính toán số lượng hàng cần thiết cho một container là bao nhiêu.
    Cbm xuất hiện rất nhiều trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa hay xuất nhập khẩu hàng hoá. Cbm sẽ được các công ty vận tải chuyên giao nhận hàng hóa sử dụng để tính khối lượng các mặt hàng, giúp người vận chuyển có thể đo lường sắp xếp vị trí hàng hóa trong container, trong khoang máy bay sao cho tốn ít không gian nhất, chở được nhiều hàng hóa nhất và rút ngắn thời gian vận chuyển. Cuối cùng để tính cước phí vận chuyển phù hợp với khối lượng hàng đã được bàn giao.

    ReplyDelete
  9. Sơ yếu lý lịch tự thuật là loại giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc của các ứng viên. Cùng tìm hiểu về mẫu sơ yếu lý lịch cũng như cách điền sơ yếu lý lịch tự thuật chuẩn nhất hiện nay.

    ReplyDelete
  10. Qua bài viết trên chắc độc giả đã hiểu hơn thế nào là product owner rồi đúng không? Đồng thời bài viết còn cung cấp những thông tin hữu ích về công việc này để người đọc có thêm những kiến thức chi tiết hơn.

    ReplyDelete
  11. Định nghĩa Letter of credit
    ? Bạn có thể hiểu một cách ngắn gọn đây là thư tín dụng (viết tắt là L/C). Đây thực chất là một cam kết về việc thanh toán có điều kiện bằng dạng văn bản do một tổ chức tài chính gửi đi. Thông thường sẽ là những ngân hàng đối với những người thụ hưởng.

    Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định tìm kiếm việc làm thì nên tham khảo thêm cv xin việc làm để cánh cửa tới với công việc mơ ước của bạn sẽ càng rộng mở hơn bấy nhiêu.

    ReplyDelete
  12. Nhiều trường hợp mẹ bầu ra huyết hồng nhưng không đau bụng cảm thấy lo lắng, sốt ruột. Ra máu khi mang thai nhưng không đau bụng là dấu hiệu rất bình thường, đa phần trường hợp này không cần quá lo lắng.

    ReplyDelete
  13. Kế toán là vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Dù nguồn cung cao, tỷ lệ lao động thất nghiệp cao nhưng nhu cầu tuyển dụng cũng không hề thấp. Câu hỏi đặt ra là lý do tại sao lại có nghịch lý này? Đó là do số lượng tìm việc kế toán được đào tạo nhiều nhưng lại thiếu chất lượng. Theo nhiều doanh nghiệp tuyển dụng kế toán thì có 80-90% sinh viên ứng tuyển vào ngành đều chưa có kinh nghiệm và chưa thể tiếp cận ngay với công việc.

    Thêm vào đó, bạn có thể tham khảo cho mình các bước tạo cv xin việc với nội dung ngắn gọn, đầy đủ theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

    ReplyDelete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  15. Đơn xin nghỉ việc là văn bản được sử dụng để hoàn tất thủ tục thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động giữa nhân viên và tổ chức, doanh nghiệp đang công tác. Một mẫu đơn xin nghỉ việc phải đảm bảo các tiêu chuẩn của văn bản hành chính, nội dung đáp ứng được những thông tin cần thiết như người làm đơn, lý do làm đơn, nguyện vọng…

    ReplyDelete
  16. Vì sao tài chính, kế toán, kiểm toán luôn là một trong những ngành nghề được nhiều nhân viên kế toán lựa chọn theo nhất tại các trường đại học, cao đẳng? Phải chăng những nghề thuộc lĩnh vực này dễ kiếm tiền hay việc học đơn giản hơn các khối ngành khác? Hãy cùng tìm hiểu ngay!

    Và, thêm một vấn đề cơ bản mà đa số người tìm việc cần tìm hiểu thêm cả về tạo cv công việc để hồ sơ của mình dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Có như vậy cơ hội thành công của bạn sẽ càng cao hơn nữa

    ReplyDelete
  17. Đà Nẵng là thành phố có nền kinh tế phát triển nên sức hút đối với những người ở khắp nơi trên đất nước về đây lập nghiệp. Do đó, nhu cầu tuyển dụng Đà Nẵng là khá cao với rất nhiều các ngành nghề hot. Vì vậy, bạn muốn tìm một công việc hấp dẫn tại thành phố này hãy chuẩn bị ngay một bộ hồ sơ xin việc làm thật ấn tượng nhé.

    ReplyDelete
  18. Mang thai ra dịch màu nâu là hiện tượng phổ biến trong thai kỳ. Tuy nhiên thai 14 tuần bị ra máu nâu thì các mẹ không nên chủ quan vì đây là dấu hiệu khá nguy hiểm. Khi mang thai 14 tuần, có thể là do lượng máu bị tăng lên, di chuyển về phía cổ tử cung, điều này khiến cho phần tại vùng kín trở nên nhạy cảm hơn nên sẽ xuất hiện dịch nâu. Lúc này, các mẹ không cần quá lo lắng mà nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tránh khu vực này bị ẩm ướt, khó chịu.

    ReplyDelete
  19. Việc vay tiền là một trong những vấn đề rất nhạy cảm cần sự rõ ràng bởi vậy hai bên cần phải thỏa thuận rõ ràng trên văn bản, giấy tờ cho vay. Mẫu giấy cho vay tiền hay còn gọi là hợp đồng vay tài sản đây chính là một văn bản, giấy tờ cam kết thỏa thuận giữa hai bên liên quan là bên vay và bên cho vay. Vì vậy, cần lưu ý các thông tin về CIC là gì và trong giấy vay mượn tiền thật chính xác để tránh những rủi ro về sau.

    ReplyDelete
  20. Hiện nay, tại Việt Nam đã có đến hơn 100 công ty cung cấp các dịch vụ tài chính - kiểm toán - kế toán ở trong nước lẫn quốc tế. Theo dự đoán, con số này sẽ không ngừng tăng cao. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hoá, nhu cầu về tuyển nhân viên kế toán cũng ngày càng phát triển. Đồng thời, điều này càng đòi hỏi nguồn nhân lực có kinh nghiệm và tay nghề chất lượng cao cũng như sự hiểu biết về ngành.

    Không những vậy, bạn cũng cần chú ý tới vấn đề hướng dẫn làm cv. Bởi lẽ, việc chỉ tuân thủ đúng bố cục lại là nguyên nhân khiến cho CV của bạn trở nên nhàm chán, khó được các nhà tuyển dụng đánh giá cao ngay từ vòng đầu tiên.

    ReplyDelete
  21. Hiện nay, có nhiều các phương thức khác nhau để có thể ước tính reach. Nhưng phổ biến nhất, người làm vẫn dựa vào các phần mềm để quen thuộc như phần mềm lập kế hoạch của Bionic. Chỉ số ước tính Reach chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng được kết nối.

    ReplyDelete
  22. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  23. Sau chuyển phôi xong, bạn cần phải chờ đợi để phôi tiến hành cấy ghép và phát triển trong tử cung. Những dấu hiệu chuyển phôi thất bại thường rất dễ dàng để nhận biết. Sau khi chuyển phôi vào tử cung người mẹ, khoảng từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 14, các dấu hiệu thụ thai có thể xuất hiện. Dễ nhận biết nhất khi bị thất bại trong chuyển phôi chính là ra máu âm đạo.

    ReplyDelete
  24. Bạn học công nghệ thông tin và đã từng nghe qua IT support nhưng lại không biết IT support là gì?

    IT support hay còn được gọi là Information Technology support là công việc có nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và bảo trì cả phần cứng và phần mềm cho hệ thống mạng, thiết bị của khách hàng, đối tác để chúng luôn hoạt động tốt và ổn định.

    Tuy nhiên không phải người nào cũng biết rõ về thiết bị, công nghệ mà mình đang sử dụng. Chính vì thế mà nhân viên IT support lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Họ sẽ giúp giải quyết một cách nhanh nhất những lỗi kỹ thuật, sự cố, … liên quan đến những phần mềm, phần cứng của các thiết bị, lĩnh vực công nghệ mà người dùng, khách hàng đang gặp phải.

    ReplyDelete
  25. tuyển nhân viên marketing chưa có kinh nghiệm, nhân viên mới ra trường là một trong những khó khăn của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên qua thời gian đào tạo các ứng viên sẽ trở nên giàu kinh nghiệm hơn.

    ReplyDelete
  26. Có thể nói, công việc kế toán thường xuyên phải chịu nhiều áp lực do khối lượng công việc dày đặc. Quan trọng là công việc này luôn đòi hỏi độ chính xác cao. Chính vì lẽ đó mà nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ có xu hướng tuyển dụng kế toán tổng hợp để có thể xử lý các phần việc liên quan tới vấn đề tài chính.

    Để dễ dàng xin việc kế toán thì trước tiên ứng viên cần lưu ý tham khảo mẫu cv xin việc làm trên một số trang web việc làm uy tín để biết thêm nhiều loại CV ấn tượng. Điều này chính là một lợi thế giúp bạn trong quá trình phỏng vấn xin việc trở nên thuận lợi hơn.

    ReplyDelete
  27. Công nghệ thông tin phát triển, kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng IT Helpdesk ngày một nhiều hơn, thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi nghề này. Nhưng liệu bạn đã biết rõ IT helpdesk là gì hay chưa? Hay công việc của một IT help desk là làm gì chưa?

    IT helpdesk là bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT, là điểm kết nối duy nhất từ phía người sử dụng đến bộ máy công nghệ thông tin. Các công ty công nghệ thường có những bộ phận này vì IT helpdesk giúp giải quyết các vấn về nội bộ của các doanh nghiệp như máy tính nhân viên hỏng, mạng công ty gặp vấn đề, …

    Công việc của một IT Help desk chính là hỗ trợ người dùng sử dụng máy tính bằng cách cài đặt, xử lý sự cố, lỗi liên quan đến phần mềm, phần cứng, đường truyền Internet,…

    >>> Cập nhật ngay những tin tức IT hàng ngày và tham khảo các mẫu Cover letter mới nhất phù hợp với tiêu chí công việc bạn đang tìm kiếm!

    ReplyDelete
  28. IBM là một trong những tập đoàn lớn chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin. Rất nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu IBM là gì và cơ hội việc làm tại tập đoàn hàng đầu này.Biết nhiều hơn thông tin tại https://news.timviec.com.vn/ibm-la-gi-co-hoi-viec-lam-tai-tap-doan-cong-nghe-hang-dau-the-gioi-42792.html

    ReplyDelete
  29. Đà Nẵng là thành phố có nền kinh tế phát triển nên sức hút đối với những người ở khắp nơi trên đất nước về đây lập nghiệp. Một trong những web tìm việc chất lượng được rất nhiều bạn trẻ tin tưởng lựa chọn là timviec.com.vn. Ở đây bạn có thể tìm những công việc theo ngành nghề, lĩnh vực, địa điểm cư trú. Nếu muốn tìm công ty tuyển dụng việc làm Đà Nẵng bạn hãy lựa chọn tìm việc theo địa điểm để có những kết quả phù hợp nhất. Có thể nói rằng bạn có thể tìm việc làm tại đà nẵng mà không cần lo ngại không có việc để làm. Bất cứ thời điểm nào Đà Nẵng cũng có những công việc dành cho người tìm việc.

    ReplyDelete
  30. Động thai (hay còn gọi dọa sảy thai) là dấu hiệu âm đạo xuất hiện một ít máu kèm theo mỏi vai, đau bụng hoặc bụng dưới trương lên. Khi bị động thai các bạn đừng lo lắng hoảng sợ, như thế sẽ làm ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Bạn cần bình tĩnh liên hệ với bác sĩ hoặc tới phòng khám để được tư vấn cần làm gì khi bị động thai và nên ăn gì khi bị động thai và sẽ được kê một số thuốc chống co thắt tử cung, khâu vòng cổ tử cung…

    ReplyDelete
  31. Bên cạnh lĩnh vực bất động sản thì tập đoàn FLC còn sở hữu những khu đất động với nhiều tiềm năng như nghỉ dưỡng, văn phòng, nhà ở và các khu công nghiệp. Tuy nhiên thì khi nhắc đến FLC người ta sẽ liên tưởng ngay đến những sản phẩm trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng được xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế và những khách sạn, resort, sân golf, biệt thực và các nhà phố thương mại bậc nhất. Tìm hiểu thêm tập đoàn FLC tại tập đoàn FLC là gì

    ReplyDelete
  32. Sale online là gì? Đó là 1 hình thức thương mại điện tử với đặc điểm người bán và người mua tiến hành giao dịch qua hệ thống Internet chứ không phải theo hình thức mua bán trực tiếp thông thường.

    Sale online hiện rất được người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng bởi quá trình giao dịch nhanh chóng, tiện lợi; mặt hàng thì đa dạng và phong phú.

    Những người bán hàng cũng thích hình thức sale online bởi vì họ có nhiều cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng và khả năng bán hàng thành công là rất cao đồng thời lại không cần bỏ vốn để thuê mặt bàng hay thuê nhân viên.

    Cùng với sự phát triển của các ngành dịch vụ khách như thanh toán trực tuyến, quảng cáo online, ship COD đã giúp quá trình Sales online diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng. Đây không chỉ là công việc toàn thời gian hấp dẫn mà còn là công việc làm thêm kiếm thêm thu nhập hiệu quả nhất hiện nay dành cho người cần tìm việc làm hiện nay.

    >>>Tham khảo thêm những kiến thức về bán hàng và các cover letter mẫu mới nhất dành cho các ứng viên tiềm năng!!!

    ReplyDelete
  33. Việc tuyển kế toán viên đang được đánh giá là một trong những lựa chọn hàng đầu trong vấn đề xin việc thuộc các khối ngành tài chính văn phòng. Các vị trí kế toán giờ đây khá phổ biến và có một mức lương cao, ổn định. Chưa kể tới, ở bất cứ các doanh nghiệp hay công ty nào cũng đều không thể thiếu kế toán. Nếu bạn đang có vị trí theo ngành nghề này thì nên tập trung bổ sung kiến thức, tích lũy kinh nghiệm thì chắc chắn tương lai sẽ vô cùng rộng mở.

    Thêm vào đó, khi bạn muốn tìm hiểu ứng tuyển vào một vị trí kế toán bất kì thì bạn nên nhớ rằng mình không phải là người duy nhất ứng tuyển vào vị trí đó. Để có cơ hội được vào vòng phỏng vấn thì trước tiên bạn nên chú trọng đầu tư về tạo hồ sơ xin việc. Đây chính là bước khởi đầu chắc chắn giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng hơn hàng nghìn CV khác.

    ReplyDelete
  34. Củ gai là vị thuốc được dùng trong đông y với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Đây còn là ” thần dược” giúp các bà bầu chữa các dấu hiệu sảy thai như động thai, dọa sảy, bong tách túi thai, tụ dịch màng nuôi, đau bụng khi mang thai, ra máu khi mang thai, bong màng nuôi, phòng tránh táo bón, dấu hiệu sinh non, an thai,… Củ gai tươi có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày. Ngoài ra cần theo dõi bảng cân nặng thai nhi cũng như các mốc khám thai để chăm sóc bà bầu tốt nhất.

    ReplyDelete
  35. Marketing là tổng thể, là hệ thống của toàn bộ các hoạt động được xây dựng và tiến hành nhằm mục đích đẩy mạnh quá trình phân phối sản phẩm, dịch vụ mà mình kinh doanh tới với thị trường mục tiêu.
    Các vị trí công việc hot trong ngành marketing như nhân viên marketing, nhân viên content marketing, chuyên viên marketing, nhân viên seo, nhân viên digital marketing...

    Quá trình digital marketing tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm, xác định và làm thỏa mãn những nhu cầu phát sinh của người tiêu dùng, đem tới hiệu quả kinh doanh tối ưu.
    Xem cáccv xin việc mẫuđược nhà tuyển dụng tấm tắc khen.

    ReplyDelete
  36. Mô hình kinh doanh là gì?

    Mô hình kinh doanh là các hoạt động của kinh doanh tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng những nhu cầu của khách hàng và mang về lợi nhuận. Nó chính là cách thức để chúng ta tổ chức công việc, kiếm được lợi nhuận thông qua việc đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

    Một mô hình kinh doanh là tổng hợp của rất nhiều bộ phận, mỗi bộ phận đều có chức năng riêng phục vụ quá trình kinh doanh. Xây dựng tốt mô hình kinh doanh sẽ định hướng tốt cho những công việc và nhiệm vụ cần làm để phát triển doanh nghiệp.

    Tìm hiểu những công việc tốt nhất cho bản thân bạn tại trang đăng tuyển dụng miễn phí việc làm

    ReplyDelete
  37. Thuế suất là gì?
    Thuế suất có thể hiểu là một khoản tiền mà các nhóm, cá nhân hoặc doanh nghiệp cần phải thanh toán trên thu nhập hoặc một đơn vị hàng hóa nhất định. Đơn vị tính thuế suất thường được quy định ở dạng % và được tính dựa theo đơn vị hàng hóa khác nhau. Bên cạnh đó, thuế suất cũng thường bị phụ thuộc vào quy định của nhà nước đối với các loại hàng hóa nhất định.
    Tìm kiếm các công việc tốt cho bạn tại trang tuyển dụng miễn phí

    ReplyDelete
  38. Các doanh nghiệp ở bất cứ lĩnh vực ngành nghề kinh doanh nào cũng đều có nhu cầu cần tuyển kế toán. Đặc biệt trong số đó là nhu cầu tuyển kế toán không cần kinh nghiệm tại TP.HCM được xem là phổ biến nhất. Cho dù nguồn nhân lực rất nhiều nhưng tỷ lệ thất nghiệp lại không hề nhỏ. Đây được xem là một bài toán khó khi nhân lực đào tạo bài bản quá thấp so yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra. 90% Sinh viên ra trường xin việc chủ yếu là có rất ít kinh nghiệm hoặc cơ hội tiếp cận công việc thực tế thấp.

    Kèm theo đó, không chỉ gặp khó khăn về trình độ công việc mà nhiều ứng viên bị loại ngay từ vòng nộp hồ sơ xin việc chưa đáp ứng đúng theo yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Để khắc phục tình trạng này, ứng viên nên tìm hiểu kĩ thêm các thông tin liên quan tới tạo hồ sơ xin việc. Đây được xem là bước đệm cơ bản giúp bạn ghi dấu ấn so với hàng nghìn đối thủ khác.

    ReplyDelete
  39. Với vị trí tuyển chuyên viên viên tư vấn tài chính, các ứng viên chủ yếu sẽ phải tư vấn cho khách hàng những thông tin để giúp khách hàng hoàn thiện hơn nữa về kế hoạch tài chính của mình. Hiện nay, rất nhiều chuyên viên tư vấn tài chính hiện đang làm việc tại các ngân hàng, công ty tài chính chuyên về mảng bảo hiểm nhân thọ….

    Hầy hết các chuyên viên tư vấn tài chính hiện tại làm việc như một nhân viên kinh doanh. Do đó, thu nhập của một tư vấn viên tài chính thường được tính bằng hoa hồng cho một hợp đồng tư vấn tài chính hoặc một hợp đồng bảo hiểm mà họ có thể tìm kiếm được. Hiện tại, thu nhập của một chuyên viên tư vấn tài chính khá cao, thông thường dao động đến hàng chục triệu một tháng. Nhưng để có thể đạt được con số này, kinh nghiệm cũng như kĩ năng của các chuyên viên tư vấn tài chính phải thật sự rất tốt.

    ReplyDelete
  40. Như chúng ta đã biết, cân nặng chuẩn của thai nhi là một trong các yếu tố quan trọng đánh giá tình trạng sức khỏe và phát triển của thai nhi. Để theo dõi và đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và bé, khi đi khám thai các bác sĩ sẽ kiểm tra những chỉ số chiều cao và tiêu chuẩn cân nặng thai nhi để có những lưu ý về chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện cần thiết giúp bé phát triển tốt nhất.

    Các mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai. Cần theo dõi bảng cân nặng thai nhi theo tuần tuổi và từng thời kỳ khác nhau. Nếu có dấu hiệu cân nặng bất thường cần gặp bác sĩ để nhận được tư vấn về chế độ ăn uống phù hợp.

    ReplyDelete
  41. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại Hà Nội cũng rất lớn. Đặc biệt nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh doanh đang là đối tượng mà tất cả các doanh nghiệp muốn có được. Mức lương trên thị trường tuyển dụng Hà Nội, vị trí nhân viên kinh doanh dao động từ 10 triệu đến 30 triệu đồng chưa kể các loại tiền thưởng, hoa hồng khác.

    Việc làm kế toán chưa bao giờ là ngành nghề hết hot, ở tất cả các doanh nghiệp, công ty cũng là một vị trí công việc quan trọng không thể thiếu được. Công việc của nhân viên kế toán tương đối áp lực, mệt mỏi đặc biệt là vào thời điểm cuối tháng, cuối quý hay cuối năm. Tuy nhiên, mức lương của nhân viên kế toán hiện nay cũng rất cao từ 9 đến 15 triệu đồng.

    ReplyDelete
  42. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  43. https://gockhoedep.vn - Hỏi đáp bác sĩ về các vấn đề sức khỏe Cẩm nang chăm sóc sức khỏe gia đình, tin tức và cách phòng tránh bệnh trong gia đình, trẻ nhỏ.
    Liên hệ chúng tôi qua thông tin:
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Việt Tower, Số 1 Thái Hà, P. Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội.
    Social:
    twitter.com/GocKhoe
    www.reddit.com/user/gockhoedep

    ReplyDelete
  44. Horoscope - Giải mã bí mật về 12 cung hoàng đạo chính xác nhất hôm nay | Tổng hợp những thông tin chiêm tinh học xung quanh 12 cung hoàng đạo.
    My site: https://webtintuc.com/tu-vi/horoscope

    ReplyDelete
  45. Bị đau dạ dày ăn ổi được không là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn ổi có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh đau dạ dày như ợ hơi, đầy bụng, trào ngược, viêm loét dạ dày…
    Tác dụng bất ngờ của trái ổi
    Trong trái ổi chứa rất nhiều chất xơ, có tác dụng làm sạch hệ tiêu hóa. Không những vậy nó còn ngăn cản sự hoạt động của các loại vi khuẩn gây hại. Từ đó các chức năng đường ruột cũng được cải thiện, hệ tiêu hóa sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.
    Tính kiềm có trong quả ổi sẽ giúp cân bằng nồng độ acid dịch của đường ruột. Không những vậy, các vitamin và các nguyên tố vi lượng có trong ổi cũng có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Nhờ vậy mà các vết loét trong dạ dày sẽ sớm được lành lại một cách nhanh chóng.
    Ngoài công dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, trái ổi còn có khả năng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, viêm đường ruột, giúp cải thiện hệ miễn dịch, tiêu diệt các mầm bệnh xấu và ngăn ngừa các loại bệnh ung thư như: Ung thư vú, ung thư ruột kết, u tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư da.
    Do vậy nếu bạn băn khoăn đau dạ dày có ăn được ổi không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể nhé. Tuy nhiên bạn không nên ăn loại trái cây này một cách tùy tiện mà phải điều chỉnh liều lượng sao cho thật hợp lý.


    ReplyDelete

  46. năm 1996 mệnh gì?Theo quan điểm ngũ hành của người xưa. Người sinh năm 1996 thuộc mệnh Thủy – Giản Hạ Thủy – Nước cuối nguồn. Trong đó:Tương sinh: Mộc, Kim.Tương khắc: Hỏa, Thổ

    ReplyDelete
  47. Đọc truyện ngôn tình : Tổng hợp những tiểu thuyết tình yêu lãng mạn giữa nam và nữ. Ngôn tình xoay quanh các câu chuyện tình cảm ngọt ngào, nhẹ nhàng, hài hước có, trầm lắng có, xúc động có...

    ReplyDelete
  48. Xemtử vi ngày mới 12 con giáp cho chúng ta cái nhìn tổng quan về tài vận, sự nghiệp, sức khỏe, tình cảm hôm nay, ngày mai của mỗi cá nhân. Hi vọng đây sẽ là nguồn thông tin tham khảo hữu ích để bạn chuẩn bị thật tốt cho mỗi dự định trong tương lai.
    Horoscope - Xem dự báo tử vi 12 cung hoàng đạo hàng ngày đạo chính xác nhất | Tổng hợp những thông tin chiêm tinh học xung quanh 12 cung hoàng đạo.

    ReplyDelete
  49. Đọc truyện online, đọc truyện chữ, truyện hay mới nhất tại trang TruyenTR. Website luôn cập nhật lnhững bộ truyện mới thuộc các thể loại đặc sắc như truyện tiên hiệp, kiếm hiệp, đam mỹ hay truyện ngôn tình... một cách nhanh nhất. Đồng thời hỗ trợ trên mọi thiết bị như di động và máy tính bảng. Đặc biệt, list tiểu thuyết truyện tranh ngôn tình đã hoàn trên TruyenTR được đánh giá cao từ nhiều nguồn khác nhau.

    ReplyDelete
  50. Có thể nói, web tuyển dụng luôn là địa chỉ rất đáng tin cậy với hàng nghìn vị trí cần được đăng tuyển mỗi ngày để giúp ứng viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp nhất.

    Nếu như tìm việc qua các trang web tuyển dụng, bạn có thể nhận lại được những lợi ích rất lớn như:

    - Tốc độ tìm việc nhanh chóng: trên các trang tuyển dụng, mỗi ngày có tới cả nghìn doanh nghiệp; tổ chức biết tới trang các trang đăng tin tuyển dụng. Do đó, chỉ cần trong khoảng chưa đến 1 phút thì bạn đã có thể thấy được rất nhiều lựa chọn khác nhau cho riêng mình
    - Tiết kiệm tối đa thời gian: nếu như trước đây, các ứng viên phải trực tiếp đi tới địa điểm tuyển dụng thì nay với các trang web tuyển dụng như: timviec.com.vn thì bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian cho riêng mình.
    - Sự hiện đại: Với thời đại công nghệ hiện nay. Hầu hết mọi công việc đều được thực hiện thông qua các nền tảng trực tuyến.

    ReplyDelete
  51. Truyện Tổng Tài Phu Nhân Có Thai Rồi của tác giả Ngọc Hoan.
    Truyện kể về Thẩm Xuân Hinh mang thai con của Phó Thắng Nam nhưng lại chỉ nhận được ánh mắt lạnh lùng, cử chỉ thô lỗ của anh. Suốt đời này, người duy nhất được anh dịu dàng và chăm sóc có le chỉ là Lâm Hạnh Nguyên mà thôi. Vậy thì tôi ở đây , tồn tại trên đời là gì…?

    ReplyDelete